Tuesday, December 6, 2011

sen, chiều nay

Tay anh ấp lên ngực em
Tay em ấp lên tay anh
Chúng mình tựa vào nhau
Trìu mến, lơ đãng
Như những bông sen nhuốm u buồn một buổi chiều cuối hạ



Anh hỏi da thịt em ngát sen tự khi nào
Anh ơi, từ những ngày tháng tuyệt mù em chưa biết anh
Em đã là sen, từ trong bùn tối
Khi người ta trồng sen chỉ để lấy hạt gạo ướp trà, lấy tâm làm thuốc, lấy hạt nấu chè, lấy lá gói xôi
Em đã là sen
Hồng đơn côi
Bối rối vì vẻ đẹp vô ích của mình


Sống, là nở

Dù biết, nở, là lụi tàn
Toả hương, là đau
Nhưng có lựa chọn khác không anh?

Chẳng bận tâm chiếc váy lụa xanh
Chẳng bận tâm chiếc áo lót hồng
Chẳng bận tâm thế giới loài người quá nhiều loại trang phục và định kiến ngoài kia
Tay anh tìm ngực em
Những đầu ngón trìu mến gọi búp sen búp sen
Môi anh tìm làn hương đầu tiên
Anh ơi,
Em đã đợi anh quá lâu
Đợi tên em ngát trên môi anh
Từ những ngày tháng tuyệt mù
Em đã là sen mà chưa biết


Tay anh ấp lên ngực em
Tay em ấp lên tay anh
Lặng lẽ, mình là sen

Qua đầm nước này là thế giới quá nhiều xe cộ và mặt người
Quá nhiều vọng động, mù lòa, em không hiểu nổi
Anh, em không muốn bị mặc cả hay tôn vinh
Không muốn níu kéo thời gian của mình bằng bức ảnh treo tường với những con người màu mè, xa lạ
Những con người làm em hoảng sợ, vì họ hoảng sợ câu hỏi về chính mình
Ấp em trong tay, anh nhé


Mình là sen
Thuần khiết đến khi tàn

Là sen bên nhau
Nốt chiều nay


Từ blog của dạ thảo Phương.


...Còn đây là từ nhạc sĩ tuấn Khanh:
 
Mình cũng ưa bạn này nữa...
 Có những việc ta làm bởi chúng cần được làm, chẳng phải vì gì cả. Được làm việc và làm điều mình muốn nó cũng cần thiết như không khí để thở vậy. Tại sao bạn vẫn viết blog trong khi viết blog không được lãnh nhuận bút? Tại sao nhiều nhạc sĩ sáng để chỉ cất vào ngăn kéo thay vì đem bán ra thị trường? Những đoạn phim tư liệu tôi quay hôm nay chỉ đơn giản là để lưu giữ lại một vài hình ảnh, mai này có cái mà xem. Chúng không đẻ ra tiền, nhưng chúng giúp tôi sống không tự cảm thấy vô ích...Tôi không ăn lương của ai khi làm những việc mình thích và đâu có ai quy định việc tôi sử dụng thời gian của mình như thế nào...