Friday, October 28, 2011

mùa cũ...

Hỏi, Hà Nội đã Thu chưa?
Thưa rằng, mùa đã quá trưa sang chiều…


HOA SỮA

Tuổi mười lăm (1) em lớn (2) từng ngày
Một buổi sáng bỗng biến thành thiếu nữ(3)
Hôm ấy mùa thu anh vẫn nhớ
Hoa sữa thơm ngây ngất bên hồ

Tình yêu đầu mang hương sắc mùa thu
Mùi hoa sữa trong áo em và mái tóc
Tình yêu đầu tưởng không gì chia cắt
Vậy mà tan trong sương gió mong manh

Tại mùa thu, tại em hay tại anh
Tại sang đông không còn hoa sữa
Tại siêu hình tại gì không biết nữa
Tại con bướm vàng có cánh nó bay

Đau khổ nhiều nhưng éo le thay
Không phải thời Romeo và Juliette
Nên chẳng có đứa nào dám chết
Đành lòng thôi mỗi đứa một phương

Chỉ mùa thu tròn vẹn nhớ thương
Hương hoa sữa cứ trở về mỗi độ
Hương của mối tình đầu nhắc nhở
Có hai người xưa đã yêu nhau…

-Nguyễn Phan Hách -  

(1) -ba lăm
-by admin.
(2) - già -by admin.
(3) - bà lão -by admin.
Các bạn thay lại các từ trên cho hợp...hoàn cảnh kimkim.



HẬU 20-10


Mình giật mình đánh thót vì nhớ ra Đ. chưa tặng thiệp 20-10 cho cô giáo dạy TA. Nhưng bạn H đã đính chính: - Rồi, mua 2 bông hồng rồi...- Hai á??? - Thì cô 1, Ng. 1.
...Ah, vậy!!!
Ra vậy đấy, bạn H. không mua hoa cho vợ nhưng biết mua hoa cho vợ bạn và cô giáo.[phải nói thêm rằng bạn H. rất ngưỡng mộ chị vợ bạn này!!! nhớ từng câu đùa một để...về kể cho kimkim nghe..hehe..] 
Bạn thấy thành quả giao dục của kimkim thế nào? bạn H đã trở thành 1 người rất..."vô-lăng", phỏng ạ?
Mình nheo mắt nhìn đánh giá lại bạn H...và có vẻ bạn í cũng bắt được mùi đe dọa, ngượng ngịu đến bên mình...bla...bla...-Thì anh cũng đã hỏi e rồi còn j?!?! [hôm 20-10, bạn í có hỏi: anh có cần mua hoa cho e k nhỉ?!??!] Mình cũng đành bỏ vội quả bồ hòn vô miệng mah xoa dịu: K phải, chỉ là e không muốn cô giáo TA này của Đ lại chửa tiếp thôi...cho con nó học đc liên tục [cô trước vì chửa trong lúc dạy nên Đ phải đổi cô mới này mah]
Vậy đấy, tướng công của thiếp! -"Thì anh cũng đã hỏi e rồi còn j?!?!" Nếu tướng công có hỏi hôm mình thành thân thì thiếp cũng sẽ bảo khỏi cần hoa đi. Thiếp cũng lẩn thẩn nghĩ thử xem mình sẽ làm j cái bó hoa nếu được tướng công ban tặng [lẽ thường khi trao nhau chén rượu giao bôi, đôi lứa thường thề thốt trọn đời yêu thương..v..v..không có vụ mua hoa, đổ rác, hay lau quạt trần ah nha... và càng chẳng có mảy may hứa hẹn sẽ tặng hoa vào các dịp chạp giỗ, có phỏng]...nhưng có lẽ cái j đó trong thiếp đã thay đổi từ lúc tướng công e cất tiếng hỏi rồi, ..'đạo hữu đáng kính' ạ!
Dầu sao, thiếp vẫn dám xin tướng công thiếp đừng vướng bận bởi chuyện nữ nhi thường tình, vì nhẽ ..."một người vợ tốt luôn tha thứ cho chồng.... khi cô ta sai."

 
 Thế đấy! mình đã bảo mình rất cảm khái mỗi khi đến dịp "hai mươi trừ mười" mah...đã 10 ngày rồi mah đã thuyên giảm chút nèo đâu?!?